
Thậm chí, theo đánh giá của IMF, kết thúc năm 2020, nếu tính theo sức mua tương đương, quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt 1.050 tỷ USD và GDP bình quân đầu người phải đạt trên 10.000 USD. Với thu nhập của người dân ngày càng tăng nhất là ở khu vực nông thôn thu nhập người dân đang có sự cải thiện đáng kể, theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng chắc chắn sẽ gia tăng.
Sau hàng loạt khảo sát thị trường tại nhiều địa phương ở Việt Nam, lãnh đạo Công ty Nielsen Việt Nam thừa nhận, đất nước Việt Nam có 90 triệu dân mà người tiêu dùng ở nông thôn chiếm tới 68% dân số và đóng góp 60% GDP của cả nước. Theo đó, muốn thắng ở Việt Nam phải thắng ở nông thôn. Điều này cũng đồng nghĩa với một thị trường ở nông thôn quá tiềm năng, cuộc đua đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, phát triển ngân hàng bán lẻ vốn đã sôi động ở khu vực này trong vài năm trở lại đây sẽ ngày càng trở nên gay gắt.
Theo nhận định của các chuyên gia, việc thúc đẩy số hóa thời gian qua đã giúp nhiều NHTM tiếp cận các tệp khách hàng mới và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng hiện hữu trên các nền tảng Internet.
Chẳng hạn thời gian qua, nhiều ngân hàng lớn nhỏ mạnh tay đầu tư nhiều vào công nghệ như TPBank, VPBank để giữ chân khách hàng trong hệ sinh thái do mình tạo ra. Không chỉ cung cấp các dịch vụ của ngân hàng, mà các dịch vụ ăn theo khác như cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, sức khỏe, phối hợp các nhà bán lẻ mua sắm… cũng được triển khai.
Techcombank tiếp cận theo chiến lược “chuỗi giá trị” áp dụng cho các khách hàng là tập đoàn lớn giúp cung cấp dịch vụ trọn gói và tổng thể nhất cho khách hàng…
